การรับฟังความคิดเห็นทั่วไป

จากผู้ให้บริการ ปีงบประมาณ 2560

ข้อเสนอแนะจากผู้ให้บริการ ดูภาพรวมประเด็นฯทั้งหมด

ข้อเสนอแนะจากผู้ให้บริการ

Hearing Group: ผู้ให้บริการ ในระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า กทม.

ติดต่อยาก

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

อยากให้มีระบบการโอนสายกลับไปที่โอเปอเรเตอร์ กรณีไม่มีคนรับสาย เนื่องจากบางครั้งโทรไปที่โต๊ะ แต่เจ้าหน้าที่ไม่อยู่รับสาย


คลินิก  กกก  เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2560 11:42น.

การลงทะเบียน

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

การลงทะเบียนสปสช อยากให้เพิ่มข้อมูลหน้าตาประชาชนผู้ลงทะเบียน เพื่อยืนยันตัวบุคคล


รพ.รัฐ  พี่สุนีย์  เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2560 11:32น.

คลินิกชุมชนอบอุ่นไม่มีตัวแทนใน คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพ แห่งชาติ

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

คลินิกชุมชนอบอุ่นไม่มีตัวแทนใน คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ทำให้ สภาพปัญหา ไม่ขึ้นถึง คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
ข้อเสนอ : จัดตั้งคณะทำงาน ที่มีคลินิกชุมชนอบอุ่นในเขตกรุงเทพมหานครรวมกำหนด นโยบายทุกๆ หมวดของกองทุน


คลินิก  นพ.ศักดา เมืองคำ (ผ่านช่องทางไลน์)  เมื่อวันที่ 28 เม.ย.2560 17:25น.

1.การเบิกจ่ายงบเสื่อมงบลงทุน

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

1.ให้มีความยืดหยุ่นในการนำไปใช้ได้
2.ระยะเวลาในการทำแผนงบและการส่งเพื่อตรวจสอบควรแจ้งล่วงหน้ามากกว่านี้


คลินิก  พญ นิชารัศมิ์ ศิริเชาวรัศม์  เมื่อวันที่ 28 เม.ย.2560 17:02น.

การลดความแออัดผู้ป่วยในโรงพยาบาล

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

มีผู้มารับบริการต้องการไป โรงพยาบาล อยากให้ โรงพยาบาลแม่ข่ายสื่อสารกับผู้รับบริการว่า คลินิกใดมีแพทย์เฉพาะทางก็ควรได้รับการรักษาที่หน่วยบริการปฐมภูมิก่อน หรือหากอาการทุเลาแล้วก็ควรส่งกลับหน่วยปฐมภูมินัดติดตามดูอาการต่อไป ที่ผ่านมามีจำผู้ป่วยไป โรงพยาบาลมาก และหน่วยบริการปฐมภูมิต้อง จ่าย OP Refer มาก


คลินิก  นส สุรีพร กาสา บางบอนคลินิกเวชกรรม  เมื่อวันที่ 28 เม.ย.2560 14:11น.

การประสานงาน

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

การประสานงานระหว่างองค์กรกับทาง สปสช มีความล่าช้า ติดต่อเจ้าหน้าที่ไม่ค่อยได้ ทางหน่วยงาน สปสช. ไม่มีการส่งต่อข้อมูลกัน ทำให้เกิดความล่าช้าในการติดต่อประสานงาน


คลินิก  พรรณวดี มงคลรัตน์  เมื่อวันที่ 27 เม.ย.2560 16:23น.

การบริหารงบที่จัดให้กับประชาชน

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

เรื่อง30บาทรักษาทุกโรค ส่วนใหญ่ผู้รับบริการไม่เห็นความสำคัญเพราะคิดว่าไม่ได้ออกเงิน คือไม่ได้เห็นความสำคัญเลย เหมือนสมัยก่อน500บาทต่อคนที่เก็บจากประชาชนน่าจะดีกว่า. หรือทุกครั้งที่มารับบริการควรเก็บ30บาทเพราะเข่จะได้เห็นความสำคัญของเงินบ้างที่รัฐบาลออกให้เขา


คลินิก  รักษิกมนต์ คงมา  เมื่อวันที่ 27 เม.ย.2560 08:11น.

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิของผู้มารับบิรการ

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

อยากให้สปสช.แจ้งสิทธิ์กับผู้มารับบริการ หรือประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ที่ใช้สิทธิบัตรประกันสุขภาพ ว่ากรณีไหนใช้สิทธิได้ หรือไม่ได้ อย่างละเอียดและชัดเจน


คลินิก  ลาวัลย์ คลินิกหน้านิคม  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 21:39น.

การเปิดให้บริการ

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

อยากให้เปิดบริการวันเสาร์-อาทิตย์เต็มวันค่ะ เพื่อให้คนไข้มารับบริการได้ทุกวันค่ะ


คลินิก  Apinya  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 19:40น.

การติดต่อประสานงานระหว่างหน่วยงานกับผู้ให้บริการ

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

เนื่องจากบางกรณีมีปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขแต่เกิดความล่าช้าเนื้องจากมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก


คลินิก  กฎชพร  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 18:52น.

การประชาสัมพันธ์การใช้สิทธิ

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

ประชาสัมพันธ์ผู้มีสิทธิบัตรทองให้ใช้ในเวลา การใช้ยาอย่างสมเหตุผล การออกกำลังกายในชุมชน(สปสช.มีงบสนับสนุนเครื่องมือ อุปกรณ์)


รพ.เอกชน  นางสนธยา ไสยสาลี  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:43น.

ควรมีการปรับปรุงพัฒนาให้มีระบบมากขึ้น

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

ถ้ามีการปรับปรุงให้เป็นระบบจะทำให้การบริหารจัดการที่ดียิ่งขึ้น


รพ.เอกชน  วราภรณ์ ชูภู่  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:42น.

ของบประมาณด้านการแพทย์ทางเลือก

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

เวลาขอเบิกค่ารักษาพยาบาล อื่นๆที่เกี่ยวกับ แพทย์ทางเลือกเพิ่มขึ้น


รพ.เอกชน  สุพัตรา  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:11น.

ขอความช่วยเหลือเรื่องรพ.รับส่งต่อ

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

ควรมีการทวนสอบข้อมูลเรื่องการรับส่งต่อผู้ป่วยเกิน3วัน


รพ.เอกชน  สิริกัลยา สุขนรินทร์  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 16:24น.

การประสานงานติดต่อสื่อสารค่อนข้างลำบาก เนื่องจากมีผู้ใช้บริการค่อนข้างมาก

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

จากการที่ สปสช ได้มีการพัฒนา ให้มีการสื่อสารทาง TeamViewer ซึ่งสามารถช่วยในการประสานงานด้าน ไอที ได้ค่อนข้างมาก แต่พบว่าการติดต่อประสานงานเรื่องอื่นๆ ต้องใช้เวลาติดต่อเป็นเวลานาน เพราะมักติดปัญหาผู้รับผิดชอบไม่อยู่ ไม่มีใครสามารถให้ข้อมูลเบื้องต้นได้
เบอร์ที่แจ้งไว้ โทรไปก้อไม่มีใครรับ บางครั้งต้องใช้เวลาในการติดต่อ 2-3 อาทิตย์ ควรมีช่องทางในการรับเรื่องแล้วประสานงานกลับทางคลินิกนะค่ะ


คลินิก  พัชรธร พระยาสุเรนทร์คลินิกเวชกรรมสาขาแกรนด์ออคิด 02-9191575  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 16:20น.

การบริการจัดการสำนักงาน

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

ควรมีระบบมากกว่านี้


รพ.เอกชน  จิรากรณ์ ศรีอินทร์  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 16:18น.

ความรวดเร็วในการให้บริการ

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

ควรมีการจัดให้บริการหลายช่องทางและรวดเร็วมากกว่าเดิม


รพ.เอกชน  Preeyanuch  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 16:15น.

ความรวดเร็วในการให้บริการ

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

ควรให้มีช่องทางในให้การบริการหลายช่องทางและรวดเร็ว


รพ.เอกชน  Suchada  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 16:13น.

การดำเนินงานและการประสานงานระหว่างสำนักงานและหน่วยงาน

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

อยากให้ช่วยพิจารณาเรื่องการประสานงานระหว่างสำนักงานกับสถานพยาบาล ควรมีการส่งต่อในกรณีที่เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบไม่อยู่ และความชัดเจนในหัวข้อที่สอบถามค่ะ บางทีคำตอบที่ได้ไม่เหมือนกันหรือไม่ชัดเจนทำให้การทำงานผิดพลาดค่ะ


คลินิก  นางสาวณัฏฐศิริ ก๋าแก้ว  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 11:46น.

การจัดการแบบบูรณาการ

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

1. อยากให้ สปสช. บูรณาการระบบสารสนเทศ ให้เข้าสู่ นโยบาย Thailand 4.0 ควรมี การเรียกข้อมูลเพื่อมาวิเคราะห์ การประมวลผลข้อมูล ตามที่หน่วยบริการต้องการได้ ... ไม่ใช่แค่เอาไว้ส่งข้อมูลเพื่อเบิกจ่ายเท่านั้น รวมทั้ง ควรลดงานหน่วยบริการโดยการไม่ต้องคีย์หลายโปรแกรม แต่คีย์ที่เดียวและส่งไปได้หลายๆโปรแกรม

2. การประสานงานภายในสำนักงาน อยากให้ทุกคนที่สำนักงานฯสามารถประสานงานในเรืองที่เกี่ยวข้องได้ ไม่ต้องให้หน่วยบริการโทรหาไปแต่ละคนเอง เว้นแต่ว่า หน่วยบริการจะโทรผิดงาน แต่ถ้าเป็นงานเดียวกันแล้ว ไม่ว่า จะเป็นหลักเกณฑ์กองทุน ไอที คนประมวลผล หรือคนประสานงาน ก็ควรประสานงานคุยกันได้ เพื่อเป็นการปรับปรุง/บูรณาการ งานของตนเองด้วย

3. อยากให้จัดประชุมร่วมระหว่าง คลินิก - ร.พ. - ศบส. บ้าง โดยเฉพาะในเวทีที่ต้องประสานงานร่วมกัน ไม่อยากให้จัด แต่ละส่วนคนละเวทีกัน เพื่อจะได้มีคำถามและถาม-ตอบกันโดยตรง เลย เพื่อสร้างความเข้าใจร่วมกันและเป็นการประสานงานผ่านตัวกลางไปในตัว ซึ่งจะช่วยลดข้อชัดแย้งได้


คลินิก  ศุภวัฒน์ รักซ้อน  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 10:18น.

การจัดการระบบอย่างรัดกุมเมื่อประสบปัญหา รวมถึงแนวทางแก้ไขอย่างทันที

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

ทางคลินิกมักประสบปัญหากับการเข้าใช้งานระบบเป็นอย่างมาก และจะได้รับการดำเนินแก้ไข้ล่าช้า มักได้คำตอบที่ไม่ชัดเจน ติดต่อประสานงานลำบาก


คลินิก  ิbordin  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 10:04น.

งบมิตรภาพบำบัด

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

อยากให้มีงบประมาณมาให้ทำมิตรภาพบำบัดอีกค่ะ เป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยในการร่วมกลุ่มทำกิจกรรมมาก (ขอให้จ่ายเงินทำกิจกรรมง่ายๆหน่อย ข้อจำกัดมากทำยากค่ะ)


รพ.เอกชน  กุ้ง 0897791770 บ้านที่เลขที่ 14 ม.3 ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130 (ผ้าขนหนู)  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 09:52น.

โปรแกรม OPPBKK CLAIM

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

1. หน่วยบริการประจำ มีการปฎิเสธข้อมูลที่ไม่ได้มาตรฐาน (เช่น ผู้ป่วยมารับยา และมีใบส่งตัวด้วย) ทำให้ศูนย์ฯ ต้องตามแก้ไขอุทธรณ์
2. หน่วยบริการประจำ ต้องการผลเลือดทุกตัวที่เจาะ ถ้าศูนย์ฯ ใส่ไม่ครบก็จะถูกปฏิเสธ
3. ข้อมูลที่อุทธรณ์ส่งเข้าระบบมีการตรวจสอบช้ามาก


ศบส.  ศูนย์บริการสาธารณสุข กทม.  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 09:48น.

การประเมินตัวชี้วัด QOF

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

การดึงข้อมูลเพื่อใช้ในการประเมินตัวชี้วัด QOF ไม่ชัดเจน ทำให้ยุ่งยากในการตรวจสอบ และพบว่าไม่ตรงตามความเป็นจริง


ศบส.  ศูนย์บริการสาธารณสุข กทม.  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 09:21น.

การสนับสนุนงบประมาณให้กับหน่วยงาน

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

เป็นสิ่งที่ทำให้หน่วยงานได้ดำเนินการจัดหาที่ไม่ได้การจัดสรรจากงบอื่นได้ทำให้สามารถให้การบริการแก่ประชาชนได้เพิ่มขึ้น


รพ.รัฐ  นายทรรศวรา สงเคราะห์ผล  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 06:35น.