การรับฟังความคิดเห็นทั่วไป

จากผู้ให้บริการ ปีงบประมาณ 2560

ข้อเสนอแนะจากผู้ให้บริการ ดูภาพรวมประเด็นฯทั้งหมด

ข้อเสนอแนะจากผู้ให้บริการ

Hearing Group: ผู้ให้บริการ ในระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า กทม.

การรับรู้สิทธิ

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

อยากมีการประชาสัมพันธ์สิทธิประโยชน์ของ UC ให้กว้างขวางมากขึ้น


รพ.เอกชน  จุฬารัตน์ ชัยดี  เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2560 11:32น.

มาตรา41

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

มาตรา41 ควรจัดให้มีทุกสิทธิของคนไทย


รพ.เอกชน  ประนอมวัน  เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2560 11:20น.

การใช้สิทธิที่พึงได้รับ

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ขอให้ประชาสัมพันธ์ทุกรูปแบบให้ประชาชนรับทราบสิทธิ หน้าที่ของตนเอง และสามารถยอมรับ เข้าใจสิทธิที่ตนพึ่งได้รับ


รพ.เอกชน  ลัดดาวัลย์ ภูมิพิชัยกุลภักดี  เมื่อวันที่ 28 เม.ย.2560 13:23น.

การแจ้งในมุมข้อจำกัดของสิทธิ UC

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ในบางครั้งการนำเสนอสิทธิ ให้ระบุข้อจำกัดของสิทธิหรือการใช้บริการนั้นไว้ด้วยให้ชัดเจน และตรงไปตรงมา การบอกว่าใช้ได้ไม่ควรขึ้นกับการประนีประนอม หรือขึ้นกับการขอเจรจาของสำนักงานมักจะเกิดปัญหาตามหลัง และไม่เป็นธรรม

(คนละประเด็นกับการชดเชยกรณีเกิดจากการบริการผิดพลาด ซึ่งกรณีนั้นการเสนอบริการ เป็นการเจรจาเพื่อรักษาสัมพันธภาพระหว่างผู้ให้และผู้รับบริการตามสมควร)


รพ.เอกชน  จุรีรัตน์  เมื่อวันที่ 28 เม.ย.2560 12:24น.

การรับรู้จะทำให้เข้าถึงสิทธิการรักษา

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ควรแจ้งสิทธิสวัสดิการด้านสุขภาพให้ประชาชนรับรู้อย่างทั่วถึง โดยใช้รูปแบบช่องทางหลายอย่าง เช่น การประชาสัมพันธ์ การจัดวิทยากรให้ความรู้ และใช่สื่อต่างๆ ก็อาจจะทำให้ประชาชนรับรู้สิทธิ และเข้าถึงสิทธิด้านการรักษาได้ถูกต้อง และเท่าเทียมกัน


รพ.เอกชน  Sirikanda  เมื่อวันที่ 28 เม.ย.2560 10:25น.

การคุ้มครองสิทธิผู้ให้และผู้รับบริการ

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

กรณีมีข้อร้องเรียนจากผู้รับบริการ ภายหลังจากได้รับคำชี้แจงจากทางโรงพยาบาลแล้วสปสช ควรจะมีคำอธิบายให้ผู้รับบริการ เข้าใจอย่างชัดเจน เพราะผู้รับบริการบางคน ไม่รู้สิทธิของตัวเอง ร้องเรียนและโวยวายอย่างเดียว และคิดเสมอ ว่าของฟรีมักจะได้รับบริการที่ไม่ดี ดูถูกผู้ให้บริการ สปสช.น่าจะเป็นสถาบันที่ balance ระหว่างสิทธิผู้ให้และผู้รับบริการคะ ขอบคุณคะ


รพ.เอกชน  สุเพ็ญ ปรีดีย์  เมื่อวันที่ 27 เม.ย.2560 22:06น.

การบริหารจัดการสำนักงาน

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ


รพ.เอกชน  สุกานดา คำศรี  เมื่อวันที่ 27 เม.ย.2560 10:30น.

ไม่ชัดเจน

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

มีความหลากหลายมากกว่านี้


รพ.เอกชน  จิตรสวรรค์  เมื่อวันที่ 27 เม.ย.2560 09:33น.

ประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่รู้สิทธิประโยชน์ของตนเอง

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

การที่ให้ประชาชนได้รับรู้สิทธิประโยชน์ของตนเองได้นั้น ทำให้เค้าได้มีทางเลือกและโอกาสมากขึ้นในการรักษาและมีสิทธิเท่าเทียมในการรักษาในด้านต่างๆอย่างทันท่วงที


รพ.เอกชน  โชคดี รัดทะนี  เมื่อวันที่ 27 เม.ย.2560 08:48น.

คนไข้บางคนไม่ทราบว่าตนเองมีสิทธ์การรักษาที้ไหน

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ควรจะทำการประสาสัมพันธ์ เเจ้งสิทธิ์การรักษา เเละเเนวทางการส่งตัวรักษาต่อเนื่อง


รพ.เอกชน  ชลอ  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 21:19น.

สิทธิที่ควรจะได้รับในการรับบริการ

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ควรมีคู่มือหรือแนวทางในการรับบริการให้แก่ผู้ป่วยด้วยว่าสิ่งที่ท่านต้องการนั้นมันคือการรับบริการตามสิทธิหรือนอกเหนือสิทธิที่ควรจะได้รับ เพราะบางคนที่มารับบริการเรียกร้องแต่สิทธิของตนที่มากเกินโดยไม่คำนึงถึงสิ่งที่ตนเองเหมาะสมควรจะได้รับ


รพ.เอกชน  @-@ หมูอ้วน ตุ้ยนุ้ย  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 19:34น.

โครงการ30บาท

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

อยากให้ โครงการ30บาทอยู่ไปนานๆๆ


รพ.เอกชน  @_@???  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 19:26น.

สิทธิการรักษา

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ควรมีการสอนแนะนำให้ประชาชนได้รับสิทธิการรักษาของตนเองและที่อยู่ของสถานพยาบาลตามสิทธิให้ชัดเจน


รพ.เอกชน  สุทธิดา สุวรรณสนธ์  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 19:06น.

ประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจเรื่องสิทธิการรักษาของตัวเอง

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

อยากให้มีการแนะนำสิทธิการรักษาให้กับผู้ป่วย


รพ.เอกชน  สามารถ เพิ่มฟู  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 18:24น.

การเข้าถึงสิทธิ์การรักษาของผู้ป่วย

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ผู้รับบริการยังไม่มีความรู้รายละเอียดสิทธิ์การรักษาการเข้าบริการของตนเอง และยังไม่ทราบระบบต่างๆชัดเจน อยากให้มีการให้ความรู้ที่เข้าถึงประชาชนทุกคที่เข้าใจง่าย มีความรู้ก่อนที่จะไปใช้บริการต่างๆ


รพ.เอกชน  ^___^  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 18:12น.

-

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ควรอธิบายเรื่องสิทธิประโยชน์และการคุ้มครองของสิทธิประกันสุขภาพแห่งชาติให้แก่ประชาชนทราบอย่างละเอียดครบถ้วนถูกต้องชัดเจน


รพ.เอกชน  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 18:03น.

การให้บริการด้านการใช้บริการตามสิทธิการรักษา

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ควรมีการสอนแนะนำให้ประชาชนได้รับสิทธิการรักษาจองตนเองและที่อยู่ของสถานพยาบาลตามสิทธิให้ชัดเจน


รพ.เอกชน  วนิดา  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 18:01น.

การรับรู้สิทธิของผู้ป่วย

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ควรมีการอธิบาย หรือแจกแจงรายละเอียดเกี่ยวกับสิทธิต่างๆของผู้ป่วยให้ถูกต้องและชัดเจน


รพ.เอกชน  ...  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:58น.

ควรควบคุมมากกส่านี้

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ควรควบคุมมากกส่านี้


รพ.เอกชน  เมย์  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:57น.

สิทธิควรรู้

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ประชาชนยังขาดความรู้เรื่องสิทธิและผลประโยชน์ของตนเกี่ยวกับสุขภาพและการรักษา


รพ.เอกชน  นวลจันทร์  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:50น.

การอธิบายเรื่องสิทธิประโยชน์แก่ผู้รับบริการ

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ควรอธิบายเรื่องสิทธิประโยชน์และการคุ้มครองของสิทธิประกันสุขภาพแห่งชาติให้แก่ประชาชนทราบอย่างละเอียดครบถ้วนถูกต้องชัดเจน


รพ.เอกชน  ??? ?  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:49น.

สิทธิ์การรักษา

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

อยากให้แนะนำสิทธิ์คนไข้


รพ.เอกชน  น.ส ศิรินธร คำอ้ายด้วง  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:46น.

การอธิบายสิทธิบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

อธิบายสิทธิบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าแก่ประชาชนหรือผู้รับบริการให้ถูกต้องและชัดเจน


รพ.เอกชน  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:45น.

สิทธิประโยชน์ของคนไข้ที่ควรจะได้รับ และการเข้ารับบริการ

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

คนไข้เข้าใจว่าทุกอย่างของสิทธิ์บัตรทองคือฟรี และไม่ทำตามข้อกำหนดหรือกฏระเบียบของรพ.ต้นสังกัด รบกวนทาง สปสช ว่าถ้ามีคนไข้โทรไปขอความคิดเห็น ช่วยอธิบายของสิทธิ์และการเข้ารับบริการการรักษาของเครือข่ายด้วย


รพ.เอกชน  :)  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:45น.

คนไข้ไม่ทราบสิทธิตัวเอง

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ควรมีการจัดให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้สิทธิ ให้ชัดเจน


รพ.เอกชน  ธ  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:43น.

ผู้รับบริการไม่รู้ขอบเขตสิทธิการรักษาของตนเอง

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ควรมีการขยายโรงพยาลเพื่อรองรับคนไข้บัตรทอง


รพ.เอกชน  ปิยะมาศ  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:33น.

-

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

การมีส่วนร่วมดี


รพ.เอกชน  ณัฏฐสุกานต์ ช่วยชูเคลือ  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:27น.

ผู้รับบริการควรเข้าใจและยอมรับระบบการให้บริการในส่วนของการใช้สิทธิบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ควรเฉลี่ยผู้รับบริการในจำนวนที่พอควร ไม่มากหรือไม่น้อยเกินไป และเพิ่มสถานพยาบาลที่รองรับผู้รับบริการที่ใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า


รพ.เอกชน  นกวิภา  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:20น.

สิทธิ์การรักษา

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

อยากให้แนะนำรายละเอียดเกี่ยวกับสิทธิ์การรักษาอย่างละเอียด เกี่ยวกับสิทธิ์โดยตรงและหน่วยส่งต่อ


รพ.เอกชน  พรพรรณ ไทยทักษ์  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:08น.

ให้แจ้งสิทธิผู้ป่วยอย่างจัดเจน

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

แจ้งประชาชนให้จัดเจน


รพ.เอกชน  นส.อัฉราวดี หาญฉวะ  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:03น.

ประชาชนมักจะไม่ทราบข้อมูลที่แน่ชัดในเรื่องของสิทธิการรักษาของตัวเอง

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

อยากให้สปสช.บอกข้อมูลให้ครบถ้วนในเวลาที่ประชาชนเข้าไปสอบถามหรือโทรไปปรึกษา


รพ.เอกชน  เม็ดทราย  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 16:30น.

การรักษากรณีเกิดอุบัติเหตุจากยานพาหนะ

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ผู้ป่วยที่ใช้สิทธิบัตรทองกรณีเกิดอุบัติเหตุจากยานพาหนะ ผู้ป่วยยังคิดว่าสามารถใช้สิทธิบัตรทองได้ และยังไม่เข้าใจในเรื่องของการเบิก พรบ.รถ อยากให้ สปสช.มีการชี้แจงรายละเอียดให้ชัดเจนเกี่ยวกับการใช้สิทธิของผู้ป่วยให้ชัดเจน


รพ.เอกชน  เจ้าหน้าที่  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 16:22น.

สิทธิของผู้ป่วยและการคุ้มครองการรักษาตามสิทธิ

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ควรที่จะมีการอธิบายสิทธิการรักษาให้ผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยทราบอย่างชัดเจน


รพ.เอกชน  พรรณจิรา ชินบุตร  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 15:49น.

การประสานงาน

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ควรมีช่องทางประสานงานกับเจ้าหน้าที่เมื่อประสานกลับไป สำหรับเบอร์โทร 021507600 ต่อ เบอร์ภายในตามที่ จนท ให้ไว้ หาก จนทท่านนั้นไม่อยู่ หรือสายไม่ว่างสายจะถูกตัด ต้องโทร ใหม่ น่าจะทำระบบให้คล่องตัวกว่านี้


รพ.เอกชน  สุกุล บวรนิรัตติศัย  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 10:30น.