การรับฟังความคิดเห็นทั่วไป

จากผู้ให้บริการ ปีงบประมาณ 2560

ข้อเสนอแนะจากผู้ให้บริการ ดูภาพรวมประเด็นฯทั้งหมด

ข้อเสนอแนะจากผู้ให้บริการ

Hearing Group: ผู้ให้บริการ ในระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า กทม.

การดูแลผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

อยากให้สิทธิประโยชน์คุ้มครองให้ครอบคลุมถึงวัสดุ อุปกรณ์ที่ต้องใช้กับผู้ป่วย


ศบส.  ุนันทนา เชี่ยวชาญ  เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2560 11:51น.

ให้ไปรับลงทะเบียนที่หน่วยบริการ

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ควรมีเจ้าหน้าที่ไปรับลงทะเบียนที่ รพ./ศูนย์บริการสาธารณสุข เพื่อความสะดวกกับผู้ใช้บริการ


ศบส.  กกก  เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2560 11:22น.

เปลี่ยนสิทธิผู้พิการ

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

การเปลี่ยนสิทธิผู้พิการ ขอร่นระยะเวลาให้ใช้สิทธิได้ทันทีเนื่องจากผู้พิการเดินทางลำบาก


ศบส.  กัลยารัตน์  เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2560 11:17น.

ใช้ใช้สิทธิและเอกสารที่นำมาแสดง

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

อยากให้มีการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับสิทธิการรักษาและการนำเอาสาร (บัตรประชาชน , สูติบัตร ) เพื่อใช้ในการเเสดงสิทธิทุกครั้งที่มารับบริการ


ศบส.  นางสาว ดาราพร ยอดดำเนิน  เมื่อวันที่ 27 เม.ย.2560 21:24น.

ประชาชนยังไม่เข้าถึงสิทธิการรักษาของตนเอง

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

เมื่อมีผู้มาใช้บริการที่ศูนย์ทางศูนย์จะแจ้งสิทธิการรักษาของเขาให้ทราบทุกครั้งและได้แนะนำให้กลับไปใช้บริการตามสิทธินั้นๆ แต่ผู้ป่วยส่วนมากมักจะยอมที่จะขอชำระเงินเอง โดยจะอ้างว่าศูนย์อยู่ใกล้บ้านหรือไม่ก็ไม่ชอบการให้บริการที่ตัวมีสิทธิอยู่ จะขอย้ายมาที่ศูนย์ แต่เราก็ได้แจ้งว่าทางศูนย์เต็มแล้วไม่สามารถรับเพิ่มได้ ก็จะถามเสมอว่าเมื่อไรจะเปิดเพิ่ม เหตุนี้ขอให้ทางสปสช.พิจารณาด้วยนะคะ กรณีที่คนไข้ใช้บริการไม่ตรงตามสิทธินับว่าเป็นการรั่ไหลของค่าใช้จ่ายรายหัวที่ทางสปสช.เหมาจ่ายให้แก่หน่วยบริการนั้นๆไปแล้วเป็นอย่างมากเลยนะคะ ขอบคุณค่ะ


ศบส.  กรรณิการ์ สุนทรชาติ ศูนย์บริการสาธารณะสุข 54ทัศน์เอี่ยม   เมื่อวันที่ 27 เม.ย.2560 07:52น.