การรับฟังความคิดเห็นทั่วไป

จากผู้ให้บริการ ปีงบประมาณ 2560

ข้อเสนอแนะจากผู้ให้บริการ ดูภาพรวมประเด็นฯทั้งหมด

ข้อเสนอแนะจากผู้ให้บริการ

Hearing Group: ผู้ให้บริการ ในระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า กทม.

การลงทะเบียนสิทธิโดยดูโรคประกอบ

มาตรฐานบริการสาธารณสุข
 

ควรมีข้อมูลคนไข้ประกอบการย้ายสิทธิ เพื่อให้ลงทะเบียนในหน่วยบริการเฉพาะโรค


รพ.เอกชน  ก  เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2560 14:05น.

การรับรู้เรื่่องหมอครอบครัว

ประเภทและขอบเขตบริการสาธารณสุข
 

รพ.ทุติยภูมิไม่ทราบว่ามีคลินิกหมอครอบครัวอยู่ที่ไหนบ้าง


รพ.เอกชน  กกก  เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2560 13:29น.

การส่งเสริมสุขภาพเชิงรุก(PP)

ประเภทและขอบเขตบริการสาธารณสุข
 

โครงการส่งเสริมสุขภาพเชิงรุก(PP) ควรให้สถานบริการทุกแห่งดำเนินการได้ทั่วประเทศเพื่อให้ประชาชนเข้าถึงบริการได้สะดวกมากยิ่งขึ้น


รพ.เอกชน  ผู้ให้บริการภาคเอกชน  เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2560 11:52น.

การบริหารจัดการเรื่องร้องเรียน

การมีส่วนร่วมของภาคประชาชน
 

การบริหารจัดการเรื่องร้องเรียนของสปสชส่วนกลาง ควรรับฟังทั้งสองฝ่ายทั้งภาคประชาชนและหน่วยบริการ


รพ.เอกชน  ประนอมวัน  เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2560 11:42น.

การขอสงเคราะห์ให้กับผู้ป่วยไร้ญาติ ไร้ที่อยู่อาศัย และผู้พิการ

มาตรฐานบริการสาธารณสุข
 

อยากให้ขั้นตอนการดำเนินงานของหน่วยบริการที่รับผิดชอบดำเนินการเร็วขึ้น อำนวยความสะดวกในการประสานงาน ผู้ที่ไม่สามารถดูแลตัวเองได้แต่สิ้นสุดการรักษาแล้ว ไม่มีญาติรับกลับ อยากให้มีกองทุนรองรับเพื่อเบิกจ่ายเงินที่ใช้ในการดูและผู้ป่วยได้


รพ.เอกชน  ผู้ให้บริการหญิง  เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2560 11:34น.

การรับรู้สิทธิ

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

อยากมีการประชาสัมพันธ์สิทธิประโยชน์ของ UC ให้กว้างขวางมากขึ้น


รพ.เอกชน  จุฬารัตน์ ชัยดี  เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2560 11:32น.

การดูแลผู้พิการ ติดเตียง

มาตรฐานบริการสาธารณสุข
 

- อยากให้สิทธิประโยชน์ครอบคลุมเรื่องผ้าอ้อมผู้ใหญ่
- wheel chair อุปกรณ์ช่วยเหลือ การเบิกจ่ายล่าช้า
- อยากให้ สปสช.ร่วมลงไปสำรวจข้อมูลผู้พิการร่วมกับหน่วยบริการในพื้นที่ เนื่องจากประชาชนบางส่วนยังไม่รับรู้สิทธิ


รพ.เอกชน  จุฬารัตน์ ชัยดี  เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2560 11:31น.

มาตรา41

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

มาตรา41 ควรจัดให้มีทุกสิทธิของคนไทย


รพ.เอกชน  ประนอมวัน  เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2560 11:20น.

3 กองทุน

การบริหารจัดการกองทุน
 

ควรรวมกลุ่มการรักษา3 กองทุน เพื่อความเสมอภาคของประเทศชาติ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน


รพ.เอกชน  ประนอมวัน  เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2560 11:20น.

ร่วมจ่าย

ปัญหาเฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานคร
 

ควรมีการร่วมจ่ายบ้างเพื่อความมั่นคงของประเทศชาติ


รพ.เอกชน  ประนอมวัน  เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2560 11:18น.

โรงพยาบาลรับส่งต่อไม่เพียงพอ

ประเภทและขอบเขตบริการสาธารณสุข
 

เพิ่มโรงพยาบาลรับส่งต่อ ในพื้นที่เขตสวนหลวง บางกะปิ ประเวศ มีนบุรี สายไหม เพื่อลดความแออัด


รพ.เอกชน  ไม่แจ้งชื่อ  เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2560 11:17น.

การประชาสัมพันธ์ในการรับรู้การใช้สิทธิของประชาชน

การมีส่วนร่วมของภาคประชาชน
 

การประชาสัมพันธ์ในการรับรู้การใช้สิทธิของประชาชน โดยมีสปสช. คลินิกปฐมภูมิ และรพ.ทุติยภูมิในเขตพื้นที่ ออกลงชุมชนให้ความรู้ร่วมกัน


รพ.เอกชน  ผู้ให้บริการหญิง  เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2560 11:07น.

การบริหารจัดการการเบิกจ่ายค่าบริการทางการแพทย์

การบริหารจัดการกองทุน
 

การบริหารจัดการการเบิกจ่ายค่าบริการทางการแพทย์ WIN WIN


รพ.เอกชน  ประนอมวรรณ   เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2560 11:06น.

ผู้ป่วยต่างจังหวัดย้ายทะเบียนเพื่อมาขอรับการReferในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

การบริหารจัดการกองทุน
 

การย้ายสิทธิของผู้ป่วย อาทิโรคมะเร็ง คลินิกรักษาไม่ได้จึงมีการส่งต่อไปยังโรงพยาบาลเลย จึงขอให้ตรวจสอบข้อมูลให้ก่อนการย้ายสิทธิ และขอให้กำหนดโรงพยาบาลเฉพาะโรคและส่งไปยังโรงพยาบาลเฉพาะโรคโดยเฉพาะ


รพ.เอกชน  ธีรยุทธ  เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2560 11:05น.

กรณีผู้ป่วยนอนรักษาในโรงพยาบาลนาน

การบริหารจัดการกองทุน
 

กรณีผู้ป่วยนอนรักษาในโรงพยาบาลนาน ไม่มีญาติรับกลับบ้าน หรือกลับบ้านไม่ได้ ให้ไปรวมกับกองทุนคนไทยไร้สิทธิ


รพ.เอกชน  ธีรยุทธ  เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2560 11:02น.

การมีส่วนร่วม การอบรมสิทธิประโยชน์

การมีส่วนร่วมของภาคประชาชน
 

ควรมีการอบรมสิทธิโยชน์ให้ประชาชน เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในการใช้สิทธิการรักษาพยาบาล โดยวิทยากร 3 ฝ่าย ร่วมมือกัน ได้แก่ หน่วยบริการ สปสช และประชาชน


รพ.เอกชน  ปรานอมวัน สมสกุล  เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2560 11:02น.

อัตราเหมาจ่ายรายโรค

การบริหารจัดการกองทุน
 

กรณีIP จ่ายเป็นDRG อยู่ควรมีการปรับจ่ายเพิ่มเฉพาะบางโรค เช่นโรคเรื้อรัง DM HT และโรครักษายากเช่น มะเร็ง โรคเลือด โรคหลอดเลือดสมอง หัวใจ preterm ฺBurn


รพ.เอกชน  ธีรยุทธ  เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2560 11:01น.

แพทย์แผนไทย

การบริหารจัดการกองทุน
 

การบริหารของพื้นที่กทม.แพทย์แผนไทยการจ่ายชดเชยแบบGlobal budget ทำให้รพ.เอกชนอยู่ไม่ได้


รพ.เอกชน  ธีรยุทธ  เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2560 10:58น.

ตัวตัวชี้วัด QOF บางตัวออกไป

การบริหารจัดการกองทุน
 

หน่วยบริการลงทุนซื้ออุปกรณ์มาแล้ว ถ้าไม่ได้รับการชดเชยหน่วยบริการจะไม่ดำเนินการ ทำให้ผู้ป่วยเสียประโยชน์


รพ.เอกชน  ธีรยุทธ  เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2560 10:57น.

การใช้สิทธิที่พึงได้รับ

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ขอให้ประชาสัมพันธ์ทุกรูปแบบให้ประชาชนรับทราบสิทธิ หน้าที่ของตนเอง และสามารถยอมรับ เข้าใจสิทธิที่ตนพึ่งได้รับ


รพ.เอกชน  ลัดดาวัลย์ ภูมิพิชัยกุลภักดี  เมื่อวันที่ 28 เม.ย.2560 13:23น.

การประเมินตัวชี้วัด

การบริหารจัดการกองทุน
 

ระบบตัวชี้วัดงานที่เป็นการพัฒนารายโรค ควรตั้งให้แน่นอนตามมาตรฐานโรค เกณฑ์ในการประเมินบางข้อ บางเรื่องควรจะนิ่งไม่ปรับไปปรับมา เพราะต้อง Set ระบบ การจัดเก็บ การตรวจสอบใหม่ทุกปี
บางส่วนที่นิ่งแล้วจะเห็นว่าในบาง รพ. มีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ และบางตัวชี้วัดที่ระบบบาง รพ. ยังไม่สามารถทำได้จะได้รู้ว่าต้องพัฒนาขึ้นเพราะจะใช้เป็นเกณฑ์ตลอดไป แน่นอน


รพ.เอกชน  จุรีรัตน์  เมื่อวันที่ 28 เม.ย.2560 12:59น.

การสร้างแกนนำสุขภาพในสถานศึกษา

การมีส่วนร่วมของภาคประชาชน
 

ควรมีแผนงานส่งเสริมสุขภาพในสถานศึกษาให้มากขึ้น เนื่องจากพฤติกรรมสุขภาพของนักเรียน นักศึกษามีแนวโน้มจะมีโอกาสเป็นโรคเรื้อรัง


รพ.เอกชน  สุพรรณี. แซ่ชี้  เมื่อวันที่ 28 เม.ย.2560 12:26น.

การแจ้งในมุมข้อจำกัดของสิทธิ UC

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ในบางครั้งการนำเสนอสิทธิ ให้ระบุข้อจำกัดของสิทธิหรือการใช้บริการนั้นไว้ด้วยให้ชัดเจน และตรงไปตรงมา การบอกว่าใช้ได้ไม่ควรขึ้นกับการประนีประนอม หรือขึ้นกับการขอเจรจาของสำนักงานมักจะเกิดปัญหาตามหลัง และไม่เป็นธรรม

(คนละประเด็นกับการชดเชยกรณีเกิดจากการบริการผิดพลาด ซึ่งกรณีนั้นการเสนอบริการ เป็นการเจรจาเพื่อรักษาสัมพันธภาพระหว่างผู้ให้และผู้รับบริการตามสมควร)


รพ.เอกชน  จุรีรัตน์  เมื่อวันที่ 28 เม.ย.2560 12:24น.

การรับรู้จะทำให้เข้าถึงสิทธิการรักษา

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ควรแจ้งสิทธิสวัสดิการด้านสุขภาพให้ประชาชนรับรู้อย่างทั่วถึง โดยใช้รูปแบบช่องทางหลายอย่าง เช่น การประชาสัมพันธ์ การจัดวิทยากรให้ความรู้ และใช่สื่อต่างๆ ก็อาจจะทำให้ประชาชนรับรู้สิทธิ และเข้าถึงสิทธิด้านการรักษาได้ถูกต้อง และเท่าเทียมกัน


รพ.เอกชน  Sirikanda  เมื่อวันที่ 28 เม.ย.2560 10:25น.

การคุ้มครองสิทธิผู้ให้และผู้รับบริการ

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

กรณีมีข้อร้องเรียนจากผู้รับบริการ ภายหลังจากได้รับคำชี้แจงจากทางโรงพยาบาลแล้วสปสช ควรจะมีคำอธิบายให้ผู้รับบริการ เข้าใจอย่างชัดเจน เพราะผู้รับบริการบางคน ไม่รู้สิทธิของตัวเอง ร้องเรียนและโวยวายอย่างเดียว และคิดเสมอ ว่าของฟรีมักจะได้รับบริการที่ไม่ดี ดูถูกผู้ให้บริการ สปสช.น่าจะเป็นสถาบันที่ balance ระหว่างสิทธิผู้ให้และผู้รับบริการคะ ขอบคุณคะ


รพ.เอกชน  สุเพ็ญ ปรีดีย์  เมื่อวันที่ 27 เม.ย.2560 22:06น.

การบริหารจัดการสำนักงาน

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ


รพ.เอกชน  สุกานดา คำศรี  เมื่อวันที่ 27 เม.ย.2560 10:30น.

Qof

การบริหารจัดการกองทุน
 

ตัวชี้วัดควรเป็นตัวชี้วัดเดิมไหมค่าเพราะสถานบริการจะได้วางแผนการดํแลและทำการเพื่อให้เป็นไปตามตัวชี้วัดที่ทาง. สปสช. จัดทำขึ้น. ไม่ใช่้ปลี่ยนทุกปี. และการแจ้งใผ้ทราบก็ช้า. ปี. 60. ทราบตัวชี้วัด. ปลายมกราคม. 2560. หมดเวลาเก็บข้อมูล. มีนาคม. เรื่องที่เตรียมไว้ตอนปี 59. ก็โดนตัดไปหลายเรื่อง. ค่ะ.อยากให้ทบทวนว่าถ้าอยากได้คุณภาพจริงๆเกณฑ์ตัวชี้วัดต้องชัดเจนไม่ใช่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา. ขอบคุณค่า


รพ.เอกชน  อภิญญา  เมื่อวันที่ 27 เม.ย.2560 09:37น.

ไม่ชัดเจน

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

มีความหลากหลายมากกว่านี้


รพ.เอกชน  จิตรสวรรค์  เมื่อวันที่ 27 เม.ย.2560 09:33น.

ประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่รู้สิทธิประโยชน์ของตนเอง

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

การที่ให้ประชาชนได้รับรู้สิทธิประโยชน์ของตนเองได้นั้น ทำให้เค้าได้มีทางเลือกและโอกาสมากขึ้นในการรักษาและมีสิทธิเท่าเทียมในการรักษาในด้านต่างๆอย่างทันท่วงที


รพ.เอกชน  โชคดี รัดทะนี  เมื่อวันที่ 27 เม.ย.2560 08:48น.

มาตรฐานในการดูแลผู้ป่วย

มาตรฐานบริการสาธารณสุข
 

มาตรฐานในการดูแลผู้ป่วย ไม่มีมาตรฐานในทางเดียวกัน


รพ.เอกชน  กนกวรรณ  เมื่อวันที่ 27 เม.ย.2560 08:36น.

คนไข้บางคนไม่ทราบว่าตนเองมีสิทธ์การรักษาที้ไหน

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ควรจะทำการประสาสัมพันธ์ เเจ้งสิทธิ์การรักษา เเละเเนวทางการส่งตัวรักษาต่อเนื่อง


รพ.เอกชน  ชลอ  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 21:19น.

มาตรฐานในการดูแลผู้ป่วย

มาตรฐานบริการสาธารณสุข
 

มาตรฐานในการดูแลผู้ป่วย ให้มีประสิทธิภาพ


รพ.เอกชน  ดวงวิภา  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 20:12น.

ดารตรวจกน่วยบริการ

มาตรฐานบริการสาธารณสุข
 

ควรมีการตรวจหน่วยบริการภาครัฐ ที้งโรงพยาบาลและ ศบส ยกเลิกการประเมินตนเอว


รพ.เอกชน  รพ.นวมินทร์  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 19:58น.

การดูแลใส่ใจสุขภาพของผู้รับบริการ

มาตรฐานบริการสาธารณสุข
 

อยากให้ผู้รับบริการใส่ใจดูแลสุขภาพ การออกกำลังกาย การควบคุมอาหารมากขึ้น ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ เภสัชกร พยาบาลอย่างเคร่งครัด และอยากให้มีเจ้าหน้าที่เพียงพอต่อผู้รับบริการ เพื่อจะได้ดูแลผู้รับบริการอย่างทั่วถึง


รพ.เอกชน  Prassanee  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 19:57น.

ดารจัดสรรงบ

การบริหารจัดการกองทุน
 

ควรมีการวางแผนการใช้เงินกองทุนท้องถิ่นแบบโแร่งใส


รพ.เอกชน  รพ.นวมินทร์  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 19:56น.

นโยบายส่งถึงประชาชน

การมีส่วนร่วมของภาคประชาชน
 

นโยบายบางอย่างยังมาไม่ถึงประชาชน


รพ.เอกชน  สายสุนีย์  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 19:41น.

โครงการ30บาท

มาตรฐานบริการสาธารณสุข
 

อยากให้30บาทอยู่คู่ รพ.ไปนานๆๆ


รพ.เอกชน  ???^_^  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 19:34น.

สิทธิที่ควรจะได้รับในการรับบริการ

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ควรมีคู่มือหรือแนวทางในการรับบริการให้แก่ผู้ป่วยด้วยว่าสิ่งที่ท่านต้องการนั้นมันคือการรับบริการตามสิทธิหรือนอกเหนือสิทธิที่ควรจะได้รับ เพราะบางคนที่มารับบริการเรียกร้องแต่สิทธิของตนที่มากเกินโดยไม่คำนึงถึงสิ่งที่ตนเองเหมาะสมควรจะได้รับ


รพ.เอกชน  @-@ หมูอ้วน ตุ้ยนุ้ย  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 19:34น.

โครงการ30บาท

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

อยากให้ โครงการ30บาทอยู่ไปนานๆๆ


รพ.เอกชน  @_@???  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 19:26น.

ประสิทธิภาพในการรองรับจำนวนผู้ป่วย

มาตรฐานบริการสาธารณสุข
 

• จำนวนผู้รับบริการไม่สัมพันธ์กับจำนวนผู้ให้บริการ นั่นก็คือการมีจำนวนของผู้ให้บริการไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วย (ควรจะระบุจำนวนผู้ให้บริการในแต่ละตำแหน่งอย่างชัดเจน)
• พื้นที่ให้บริการที่จำกัด


รพ.เอกชน  ตะมุตะมิ ??  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 19:19น.

สิทธิการรักษา

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ควรมีการสอนแนะนำให้ประชาชนได้รับสิทธิการรักษาของตนเองและที่อยู่ของสถานพยาบาลตามสิทธิให้ชัดเจน


รพ.เอกชน  สุทธิดา สุวรรณสนธ์  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 19:06น.

โครงการ30บาท

มาตรฐานบริการสาธารณสุข
 

อยากให้30บาทอยู่ไปนานๆๆๆ


รพ.เอกชน  ^_^????  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 19:06น.

การบริการ

มาตรฐานบริการสาธารณสุข
 

การให้บริการ


รพ.เอกชน  ภาวินี พรมชื่น  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 18:58น.

การบริการควรทำเป็นระบบ

มาตรฐานบริการสาธารณสุข
 

ระบบบริการไม่ค่อยเป็นระบบ


รพ.เอกชน  Lak  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 18:53น.

รองรับสิทธิบัตรทอง

ประเภทและขอบเขตบริการสาธารณสุข
 

อยากให้ภาครัฐมีการเพิ่มสถาบันการรับษาพยาบาลสำหรับบัตรประกันสุขภาพเพิ่มมากขึ้น


รพ.เอกชน  สุธา บัวแย้ม  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 18:35น.

มาตรฐานบริการสาธารณะสุข

มาตรฐานบริการสาธารณสุข
 

-ควรมีหลายช่องทางในการให้บริการ
-ให้เกียรติเจ้าหน้าที่
-ให้เกียรติคนไข้


รพ.เอกชน  น.ส. ลัดดาวัลย์ ฝ่ายสงฆ์  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 18:33น.

การมี รพ.ที่รองรับสิทธิบัตรทองเพิ่มขึ้น

ประเภทและขอบเขตบริการสาธารณสุข
 

การมี รพ.ที่รองรับสิทธิบัตรทองมากขึ้น


รพ.เอกชน  ภาวิณี หมัดลี  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 18:32น.

ปริมาณผู้รับบริการต่อเจ้าหน้าที่

มาตรฐานบริการสาธารณสุข
 

จัดการบริการจำนวนผู้รับบริการต่อปริมาณเจ้าหน้าที่ในแต่ละตำแหน่งให้สอดคล้องต่อความต้องการของผู้รับบริการ


รพ.เอกชน  เภสัชกรตัวน้อย  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 18:30น.

ขอบเขตบริการสาธารณสุข

ประเภทและขอบเขตบริการสาธารณสุข
 

ประชาชนยังขาดความรู้เกี่ยวกับสุขภาพและสิทธิในการดูแลสุขภาพของตนเอง


รพ.เอกชน  W K  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 18:30น.

ปปช. ควรมีความรู้ในการดูแลตัวเอง ทั้งโรคสิทธิของประชาชนเอง

การมีส่วนร่วมของภาคประชาชน
 

ให้ผู้นำชุมชนมีส่วนร่วมในการดูแล
อบรมแนะนำปปช.ให้ปปช มีความรู้ในการดูแลตนเองและบุคคลในครอบครัวเมื่อเกิดการเจ็บป่วย


รพ.เอกชน  นิภา พันธบุญ  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 18:30น.

ประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจเรื่องสิทธิการรักษาของตัวเอง

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

อยากให้มีการแนะนำสิทธิการรักษาให้กับผู้ป่วย


รพ.เอกชน  สามารถ เพิ่มฟู  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 18:24น.

การเข้าถึงสิทธิ์การรักษาของผู้ป่วย

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ผู้รับบริการยังไม่มีความรู้รายละเอียดสิทธิ์การรักษาการเข้าบริการของตนเอง และยังไม่ทราบระบบต่างๆชัดเจน อยากให้มีการให้ความรู้ที่เข้าถึงประชาชนทุกคที่เข้าใจง่าย มีความรู้ก่อนที่จะไปใช้บริการต่างๆ


รพ.เอกชน  ^___^  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 18:12น.

มาตรฐานในการดูแลผู้ป่วย

มาตรฐานบริการสาธารณสุข
 

มาตรฐานในการดูแลผู้ป่วย ต้องดูแลให้เป็นมาตรฐานเดียวกันในทุกๆที่เเละระบบ


รพ.เอกชน  อรพรรณ  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 18:11น.

กองทุนท้องถิ่น

กองทุนท้องถิ่น/กองทุนพื้นที่/ฟื้นฟูสมรรถภาพฯ
 

อยากให้มีกองทุนเพื่อเจ้าหน้าที่จะได้จัดสรรเพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนได้ทั่วถึง


รพ.เอกชน  สุปรีดา  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 18:09น.

สิทการรักษา

มาตรฐานบริการสาธารณสุข
 

ควรชี้แจ้งเรื่องสิทธิ์การรักษาบัตรทองให้แก่ประชาชนรับทราบ


รพ.เอกชน  สุพัตรา อุตส่าห์  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 18:09น.

-

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ควรอธิบายเรื่องสิทธิประโยชน์และการคุ้มครองของสิทธิประกันสุขภาพแห่งชาติให้แก่ประชาชนทราบอย่างละเอียดครบถ้วนถูกต้องชัดเจน


รพ.เอกชน  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 18:03น.

การให้บริการด้านการใช้บริการตามสิทธิการรักษา

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ควรมีการสอนแนะนำให้ประชาชนได้รับสิทธิการรักษาจองตนเองและที่อยู่ของสถานพยาบาลตามสิทธิให้ชัดเจน


รพ.เอกชน  วนิดา  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 18:01น.

การรับรู้สิทธิของผู้ป่วย

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ควรมีการอธิบาย หรือแจกแจงรายละเอียดเกี่ยวกับสิทธิต่างๆของผู้ป่วยให้ถูกต้องและชัดเจน


รพ.เอกชน  ...  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:58น.

ควรควบคุมมากกส่านี้

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ควรควบคุมมากกส่านี้


รพ.เอกชน  เมย์  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:57น.

ประชาชนมีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพตนเอง

การมีส่วนร่วมของภาคประชาชน
 

อยากให้ประชาชนให้ความร่วมมือในการดูแลสุขภาพตนเองการควบคุมอาหาร อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเล็งเห็นความสำคัญจากการเปลี่ยนแปลงตนเองของผู้ป่วยหรือประชาชนมากกว่าการรักษาโดยการใช้ยา


รพ.เอกชน  อุไรรัตน์ เจริญสาร  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:57น.

มาตรฐานยา

การบริหารจัดการกองทุน
 

ความเท่าเทียมของคุณภาพยาให้เท่าเทียมเอกชน


รพ.เอกชน  pana  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:54น.

สิทธิควรรู้

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ประชาชนยังขาดความรู้เรื่องสิทธิและผลประโยชน์ของตนเกี่ยวกับสุขภาพและการรักษา


รพ.เอกชน  นวลจันทร์  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:50น.

ประชาชนมีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพ

การมีส่วนร่วมของภาคประชาชน
 

ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพของตนเองและบุคคลในครอบครัวร่วมกับเจ้าหน้าที่


รพ.เอกชน  วรรณิภา ถนอมสัตย์  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:50น.

การอธิบายเรื่องสิทธิประโยชน์แก่ผู้รับบริการ

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ควรอธิบายเรื่องสิทธิประโยชน์และการคุ้มครองของสิทธิประกันสุขภาพแห่งชาติให้แก่ประชาชนทราบอย่างละเอียดครบถ้วนถูกต้องชัดเจน


รพ.เอกชน  ??? ?  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:49น.

อยากให้มีเจ้าหน้าจำนวนเหมาะสมกับผู้มารับบริการ

มาตรฐานบริการสาธารณสุข
 

อยากให้มีเจ้าหน้าที่จำนวนเหมาะสมกับผู้มารับบริการ


รพ.เอกชน  วิจิตรา สุดใจ  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:47น.

สิทธิ์การรักษา

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

อยากให้แนะนำสิทธิ์คนไข้


รพ.เอกชน  น.ส ศิรินธร คำอ้ายด้วง  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:46น.

การอธิบายสิทธิบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

อธิบายสิทธิบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าแก่ประชาชนหรือผู้รับบริการให้ถูกต้องและชัดเจน


รพ.เอกชน  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:45น.

สิทธิประโยชน์ของคนไข้ที่ควรจะได้รับ และการเข้ารับบริการ

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

คนไข้เข้าใจว่าทุกอย่างของสิทธิ์บัตรทองคือฟรี และไม่ทำตามข้อกำหนดหรือกฏระเบียบของรพ.ต้นสังกัด รบกวนทาง สปสช ว่าถ้ามีคนไข้โทรไปขอความคิดเห็น ช่วยอธิบายของสิทธิ์และการเข้ารับบริการการรักษาของเครือข่ายด้วย


รพ.เอกชน  :)  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:45น.

การประชาสัมพันธ์การใช้สิทธิ

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

ประชาสัมพันธ์ผู้มีสิทธิบัตรทองให้ใช้ในเวลา การใช้ยาอย่างสมเหตุผล การออกกำลังกายในชุมชน(สปสช.มีงบสนับสนุนเครื่องมือ อุปกรณ์)


รพ.เอกชน  นางสนธยา ไสยสาลี  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:43น.

คนไข้ไม่ทราบสิทธิตัวเอง

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ควรมีการจัดให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้สิทธิ ให้ชัดเจน


รพ.เอกชน  ธ  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:43น.

ควรมีการปรับปรุงพัฒนาให้มีระบบมากขึ้น

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

ถ้ามีการปรับปรุงให้เป็นระบบจะทำให้การบริหารจัดการที่ดียิ่งขึ้น


รพ.เอกชน  วราภรณ์ ชูภู่  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:42น.

ยาสำหรับคนไข้บัตรทอง

การบริหารจัดการกองทุน
 

อยากให้คนไข้บัตรทองได้รับยาที่มีคุณภาพเท่าเทียมกับ รพ.เอกชน


รพ.เอกชน  Aunchalee  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:35น.

ขอบเขตการใช้บริการ

มาตรฐานบริการสาธารณสุข
 

การให้เกียรเจ้าหน้าที่
การให้เกียรคนไข้


รพ.เอกชน  น.ส. คณาพร. สงนอก  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:34น.

ผู้รับบริการไม่รู้ขอบเขตสิทธิการรักษาของตนเอง

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ควรมีการขยายโรงพยาลเพื่อรองรับคนไข้บัตรทอง


รพ.เอกชน  ปิยะมาศ  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:33น.

มาตรฐานในการดูแลผู้ป่วย

มาตรฐานบริการสาธารณสุข
 

มาตรฐานในการดูแลผู้ป่วยไปในทางเดียวกัน


รพ.เอกชน  ลฏาภา  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:27น.

-

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

การมีส่วนร่วมดี


รพ.เอกชน  ณัฏฐสุกานต์ ช่วยชูเคลือ  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:27น.

มาตรฐานในการดูแลผู้ป่วย

มาตรฐานบริการสาธารณสุข
 

มาตรฐานในการดูแลผู้ป่วย


รพ.เอกชน  ลภาฏา  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:26น.

มาตรฐานในการดูแลผู้ป่วย

มาตรฐานบริการสาธารณสุข
 

มาตรฐานในการดูแลผู้ป่วย ต้องเป็นมาตรฐานในการดูเเลจะต้องเป็นมาตรฐานที่ไปในทางเดียวกัน


รพ.เอกชน  อนุวัต  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:23น.

ผู้รับบริการควรเข้าใจและยอมรับระบบการให้บริการในส่วนของการใช้สิทธิบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ควรเฉลี่ยผู้รับบริการในจำนวนที่พอควร ไม่มากหรือไม่น้อยเกินไป และเพิ่มสถานพยาบาลที่รองรับผู้รับบริการที่ใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า


รพ.เอกชน  นกวิภา  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:20น.

ของบประมาณด้านการแพทย์ทางเลือก

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

เวลาขอเบิกค่ารักษาพยาบาล อื่นๆที่เกี่ยวกับ แพทย์ทางเลือกเพิ่มขึ้น


รพ.เอกชน  สุพัตรา  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:11น.

สิทธิควรรู้

ประเภทและขอบเขตบริการสาธารณสุข
 

ประชาชนยังขาดความรู้เกี่ยวกับสุขภาพและสิทธิในการดูแลสุขภาพของตนเอง


รพ.เอกชน  นวลจันทร์  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:09น.

ให้ประชาชนเข้าถึงบริการสุขภาพ

ประเภทและขอบเขตบริการสาธารณสุข
 

ประชาชนยังขาดความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ


รพ.เอกชน  นิภาพร   เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:09น.

สิทธิ์การรักษา

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

อยากให้แนะนำรายละเอียดเกี่ยวกับสิทธิ์การรักษาอย่างละเอียด เกี่ยวกับสิทธิ์โดยตรงและหน่วยส่งต่อ


รพ.เอกชน  พรพรรณ ไทยทักษ์  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:08น.

ให้ประชาชนเข้าถึงบริการสุขภาพและมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหา

การมีส่วนร่วมของภาคประชาชน
 

จัดหน่วงงานของภาครัฐและเอกชน. ให้ความรู้กับประชาชน.


รพ.เอกชน  นางสาวศิรินภรณ์. คลองแสนเมือง  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:05น.

ให้แจ้งสิทธิผู้ป่วยอย่างจัดเจน

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

แจ้งประชาชนให้จัดเจน


รพ.เอกชน  นส.อัฉราวดี หาญฉวะ  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 17:03น.

ให้ประชาชนตระหนักถึงการรักษาสุขภาพของตนเอง

การมีส่วนร่วมของภาคประชาชน
 

อยากให้เข้ามาให้ข้อมูลคำปรึกษา ทางสุขภาพ แก่ประชาชน


รพ.เอกชน  ชนาพร เจนวิถี  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 16:56น.

การเข้าถึงชุมชนภาคเอกชน เช่น หมู่บ้าน คอนโด

ปัญหาเฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานคร
 

การเข้าถึงบริการด้านสุขภาพให้กับชุมชนเมืองหรือการเข้าชุมชนภาคเอกชน เช่น คอนโด หมู่บ้านจัดสรร ยากให้ทาง สปสช.ขยายขอบเขตหรือประชาสัมพันธ์งานสาธารณสุขให้สนับสนุนให้ลูกบ้านมีส่วนร่วมหรือยินยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าถึงพื้นที่หรือประชาชนได้มากขึ้นโดยการเสนอให้เห็นถึงประโยชน์ต่อสังคมเพื่อประชาสัมพันธ์การตรวจคัดกรองสุขภาพได้ง่ายและส่งผลต้อลูกบ้านได้อย่างมีคุณภาพ


รพ.เอกชน  วนิดา  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 16:40น.

อยากให้ มีตัวแทนประชาชน มาช่วยวางแผนและรับทราบเรื่องค่าใช้จ่าย ของคลินิก

การมีส่วนร่วมของภาคประชาชน
 

อยากให้ มีตัวแทนประชาชน มาช่วยวางแผนและรับทราบเรื่องค่าใช้จ่าย ของคลินิก


รพ.เอกชน  Narong Changkaew  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 16:36น.

อยากให้โครงการ30บาท อยู่คงต่อไป

มาตรฐานบริการสาธารณสุข
 

อยากให้หน่วยบริการบัตรทองพัฒนามากขึ้นกว่าเดิม


รพ.เอกชน  พรรณวิไล  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 16:33น.

ประชาชนมักจะไม่ทราบข้อมูลที่แน่ชัดในเรื่องของสิทธิการรักษาของตัวเอง

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

อยากให้สปสช.บอกข้อมูลให้ครบถ้วนในเวลาที่ประชาชนเข้าไปสอบถามหรือโทรไปปรึกษา


รพ.เอกชน  เม็ดทราย  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 16:30น.

ขอความช่วยเหลือเรื่องรพ.รับส่งต่อ

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

ควรมีการทวนสอบข้อมูลเรื่องการรับส่งต่อผู้ป่วยเกิน3วัน


รพ.เอกชน  สิริกัลยา สุขนรินทร์  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 16:24น.

การรักษากรณีเกิดอุบัติเหตุจากยานพาหนะ

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ผู้ป่วยที่ใช้สิทธิบัตรทองกรณีเกิดอุบัติเหตุจากยานพาหนะ ผู้ป่วยยังคิดว่าสามารถใช้สิทธิบัตรทองได้ และยังไม่เข้าใจในเรื่องของการเบิก พรบ.รถ อยากให้ สปสช.มีการชี้แจงรายละเอียดให้ชัดเจนเกี่ยวกับการใช้สิทธิของผู้ป่วยให้ชัดเจน


รพ.เอกชน  เจ้าหน้าที่  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 16:22น.

การบริการจัดการสำนักงาน

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

ควรมีระบบมากกว่านี้


รพ.เอกชน  จิรากรณ์ ศรีอินทร์  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 16:18น.

ความรวดเร็วในการให้บริการ

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

ควรมีการจัดให้บริการหลายช่องทางและรวดเร็วมากกว่าเดิม


รพ.เอกชน  Preeyanuch  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 16:15น.

ความรวดเร็วในการให้บริการ

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

ควรให้มีช่องทางในให้การบริการหลายช่องทางและรวดเร็ว


รพ.เอกชน  Suchada  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 16:13น.

การเข้าถึงระบบบริการสุขภาพ

ปัญหาเฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานคร
 

ควรเน้นระบบที่เอื้อต่อเข้าถึงระบบบริการสุขภาพที่เอื้อต่อชุมชน เขตเมือง


รพ.เอกชน  อาจรีย์  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 16:11น.

ความรวดเร็วในการให้บริการ

มาตรฐานบริการสาธารณสุข
 

ควรมีหลายช่องทางในการให้บริการ


รพ.เอกชน  พรพรรณ โอมพะนา  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 16:06น.

อยากให้มีการบริการที่เท่าเทียมกันทุกสิทธิ์

มาตรฐานบริการสาธารณสุข
 

อยากให้การบริการที่เท่าเทียมกันไม่แบ่งสิทธิ์


รพ.เอกชน  อรพรรณ. รักษาทรัพย์  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 16:01น.

การรับรู้และการคุ้มครองสิทธิ

การมีส่วนร่วมของภาคประชาชน
 

ประชาชนต้องรับรู้ในสิทธิประโยชน์ของตนเองในการรักษาที่ชัดเจนและเข้าใจ


รพ.เอกชน  Teeraporn   เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 15:58น.

กองทุนท้องถิ่น

กองทุนท้องถิ่น/กองทุนพื้นที่/ฟื้นฟูสมรรถภาพฯ
 

ควรจะมีกองทุนสำหรับผู้พิการ ผู้สูงอายุ ในเรื่องของการฟื้นฟูสมรรถนะ ทางร่างกาย


รพ.เอกชน  จุฬารัตน์  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 15:57น.

การสื่อสาร

มาตรฐานบริการสาธารณสุข
 

การสื่อสารในการทำงาน


รพ.เอกชน  วุฒิชัย  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 15:52น.

สิทธิของผู้ป่วยและการคุ้มครองการรักษาตามสิทธิ

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ควรที่จะมีการอธิบายสิทธิการรักษาให้ผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยทราบอย่างชัดเจน


รพ.เอกชน  พรรณจิรา ชินบุตร  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 15:49น.

กองทุนท้องถิ่น/กองทุนพื้นที่/ฟื้นฟูสมรรถภาพ

กองทุนท้องถิ่น/กองทุนพื้นที่/ฟื้นฟูสมรรถภาพฯ
 

ควรจะมีกองทุนสำหรับผู้พิการ ผู้สูงอายุ ในเรื่องของการฟื้นฟูสมรรถนะ ทางร่างกาย อย่างเช่นเรื่องการทำกายภาพบำบัด ให้กับทุกๆคน


รพ.เอกชน  Sujitra  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 15:46น.

ผู้รับบริการมานอกเวลา และไม่ฉุกเฉิน

การบริหารจัดการกองทุน
 

กรณี ผู้รับบริการมานอกเวลา ไม่ฉุกเฉิน ควรให้ รพ ที่ให้บริการสามารถเรียกเก็บจากผู้รับบริการได้


รพ.เอกชน  รพ.นวมินทร์  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 15:44น.

การจัดการกองทุน

การบริหารจัดการกองทุน
 

มีกองทุนให้แก่ โรงพยาบาลเอกชน ได้มากกว่าเดิม หรือสามารถทำได้มากกว่าเดิม


รพ.เอกชน  Kunlatida  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 15:43น.

การส่งต่อผู้ป่วยฉุกเฉิน

ปัญหาเฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานคร
 

การรับผู้ป่วยภาวะฉุกเฉิน หลังจากให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว ในกรณีที่ต้องการส่งต่อ ทำได้ยากลำบาก อยากให้มีการประสานเป็นเครือข่ายหรือโซนในการส่งต่อ เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหาในกรณีการส่งต่อในแต่ละครั้ง


รพ.เอกชน  สุณีย์ พยาบาล/รพ.ผู้สูงอายุกล้วยน้ำไท 2 สุขุมวิท 68 บางนา กทม  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 10:52น.

การประสานงาน

การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ
 

ควรมีช่องทางประสานงานกับเจ้าหน้าที่เมื่อประสานกลับไป สำหรับเบอร์โทร 021507600 ต่อ เบอร์ภายในตามที่ จนท ให้ไว้ หาก จนทท่านนั้นไม่อยู่ หรือสายไม่ว่างสายจะถูกตัด ต้องโทร ใหม่ น่าจะทำระบบให้คล่องตัวกว่านี้


รพ.เอกชน  สุกุล บวรนิรัตติศัย  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 10:30น.

งบมิตรภาพบำบัด

การบริหารจัดการสำนักงาน
 

อยากให้มีงบประมาณมาให้ทำมิตรภาพบำบัดอีกค่ะ เป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยในการร่วมกลุ่มทำกิจกรรมมาก (ขอให้จ่ายเงินทำกิจกรรมง่ายๆหน่อย ข้อจำกัดมากทำยากค่ะ)


รพ.เอกชน  กุ้ง 0897791770 บ้านที่เลขที่ 14 ม.3 ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130 (ผ้าขนหนู)  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 09:52น.